Trong một thị trường, nơi mà có hàng ngàn sản phẩm mới xuất hiện mỗi ngày thì làm thế nào để sản phẩm của bạn không bị mờ nhạt mà trở nên nổi bật thực sự là một nhiệm vụ quá khó khăn. Vì vậy, thiết kế bao bì, nhãn mác sản phẩm ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và quảng bá hình ảnh một thương hiệu chuyên nghiệp và khác biệt. Bao bì đẹp mắt, ấn tượng sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng, kích thích người tiêu dùng và gia tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.
Vậy một hình ảnh bao bì đẹp sẽ đem đến những lợi ích bất ngờ nào cho doanh nghiệp và sản phẩm. Hãy cùng F99 Design khám phá 12 công dụng tuyệt vời mà bao bì đẹp, chuyên nghiệp nhất đem lại.
Contents
1. Ấn tượng độc đáo, khác biệt
Đối với mỗi doanh nghiệp, Bao bì của bất kỳ sản phẩm nào cũng là điểm tiếp xúc đầu tiên với người tiêu dùng. Chính bao bì sản phẩm là dấu nhận biết thương hiệu và làm sản phẩm trở nên khác biệt với những sản phẩm khác. Vì thế, nếu một sản phẩm có bao bì đẹp sẽ thực sự hấp dẫn, lôi cuốn, gây ấn tượng và thu hút khách hàng.
Hình minh họa nhãn bia như câu chuyện (Tác giả: Thirst Craft)
2. Thu hút khách hàng tiềm năng
Bao bì được thiết kế chuyên nghiệp, đẹp mắt, độc đáo sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đôi khi, thiết kế là dấu hiệu duy nhất để nhận biết khách hàng mong đợi gì từ sản phẩm của công ty. Vì vậy, điều quan trọng là thiết kế bao bì phải tạo được sự quan tâm, hứng thú của khách hàng.
Bao bì minh họa phẳng (Tác giả: Linus Lohoff)
3. Thúc đẩy quyết định mua hàng
Thiết kế bao bì đóng vai trò quan trọng trong hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Hơn 70% quyết định mua hàng được thực hiện tại chỗ. Gần 1/3 sản phẩm được mua chỉ dựa vào bao bì. Thiết kế bao bì thực sự khác biệt cho phép khách hàng nhận diện thương hiệu sản phẩm của bạn ngay cả khi được trưng bày cùng với sản phẩm khác. Cho nên, ấn tượng về bao bì sản phẩm càng tốt, doanh nghiệp của bạn sẽ được khách hàng quan tâm và khách hàng chú ý đến.
Nguồn: Cocacola
4. Tăng trưởng lợi nhuận bán hàng
Khách hàng sẽ bị thu hút đối với những sản phẩm có bao bì chuyên nghiệp, đẹp mắt. Bao bì của bạn càng ấn tượng, càng tạo ra nhiều sự chú ý. Nhờ đó, tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó đẩy mạnh doanh số bán hàng và gia tăng lợi nhuận một cách đáng kể
Đối với các thương hiệu lớn, khi muốn tăng sức mạnh cạnh tranh sản phẩm với đối thủ trên quầy kệ và tăng trưởng doanh thu, đều không ngừng cải tiến bao bì sản phẩm. Khi bao bì sản phẩm được cải tiến trở nên thu hút và bắt mắt, sẽ giúp thu hút khách hàng nhiều hơn và từ đó đem lại hiệu quả kinh doanh.
Bao bì độc đáo (Tác giả: Reynolds and Reyner)
5. Gia tăng giá trị của sản phẩm
Một thiết kế bao bì hoàn hảo sẽ được khách hàng đánh giá cao. Điều này rất dễ hiểu khi cùng một sản phẩm nhưng cho vào những chiếc hộp bao bì đẹp, sang trọng hay những chiếc túi kiểu dáng tinh tế thì giá của chúng luôn cao hơn. Và khách hàng sẵn sàng mua sản phẩm với một mức giá cạnh tranh hơn. Vì họ tin rằng sản phẩm trong chiếc hộp đó chắc chắn có giá trị cao hơn dù bản thân nó vẫn là nó. Hơn nữa, khi sử dụng những chiếc túi hay hộp đẹp như vậy, họ cảm thấy giá trị bản thân tăng lên.
Thiết kế bao bì sản phẩm độc đáo, sang trọng không chỉ làm tăng giá trị sản phẩm mà còn khiến nó trở thành một sản phẩm có giá trị.
Tác giả: Thirst Craft
6. Nâng tầm giá trị của doanh nghiệp
Theo thời gian, bao bì vẫn có tác động đến hoạt động kinh doanh của công ty ngay cả khi công ty đã lớn mạnh hơn. Nếu công ty của bạn đang chuẩn bị mở rộng phạm vi hoặc đổi hướng phát triển thì thiết kế bao bì hoàn toàn mới là cách thúc đẩy hiệu quả và trực tiếp nhất với mục tiêu công ty đang hướng đến.
Tác giả: Pavement
7. Truyền đạt thông điệp của sản phẩm
Khách hàng đôi khi chỉ nhớ đến bao bì hơn là chính sản phẩm. Một bao bì được đánh giá cao là bao bì có thể lột tả chân thực nhất đặc điểm của hàng hóa bên trong. Khách hàng luôn có xu hướng nhìn vào hình ảnh ngoài bao bì để lựa chọn hàng hóa cho mình. Bao bì phải thể hiện đầy đủ các thông tin chi tiết về sản phẩm: Tên sản phẩm, trọng lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần, điều kiện bảo quản… Đây là những thông tin cần thiết và quan trọng mà khách hàng luôn muốn tìm hiểu về sản phẩm định mua.
Bạn sẽ không cần phải tốn công để thuyết phục khách hàng mua. Chỉ cần nhìn vào giao diện hấp dẫn, khách hàng sẽ tự thấy thích thú và so sánh, sau đó quyết định mua.
Nguồn: Cocacola
8. Khác biệt so với đối thủ cạnh tranh
Thiết kế bao bì sáng tạo, độc đáo sẽ được khách hàng đánh giá cao. Đây là điểm giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt so với các đối thủ trên thị trường, giúp tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Một thiết kế bao bì phù hợp sẽ giải quyết được bài toán về năng lực cạnh tranh, tránh cho doanh nghiệp bị bỏ lại phía sau trên thị trường.
9. Kết nối với khách hàng
Đối với sản phẩm thì ấn tượng ở cái nhìn đầu tiên là điều vô cùng quan trọng. Và bao bì cũng như thế. Cái khiến cho khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn đầu tiên không phải là chất lượng mà đó là sự ấn tượng, độc đáo từ vẻ đẹp từ thiết kế bao bì. Thiết kế bao bì chính là phương thức giao tiếp hiệu quả với khách hàng để truyền đạt thông điệp: Thương hiệu của doanh nghiệp đại diện cho cái gì và có ý nghĩa như thế nào với khách hàng. Một thương hiệu nổi bật sẽ kết nối đến nhiều khách hàng và tạo ra sự ghi nhận trong tâm trí khách hàng.
Tác giả: Ula Krasny
10. Tạo dựng niềm tin, lòng trung thành thương hiệu
Sản phẩm và bao bì có một sợi dây liên kết vô cùng chặt chẽ. Chất lượng và uy tín của sản phẩm một phần được phản ánh qua chính bao bì sản phẩm. Một sản phẩm có bao bì đẹp có thể tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng. Đối với những bao bì được thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo, sang trọng và nhất quán sẽ giúp tăng nhận diện thương hiệu.
Thương hiệu chính là sự tín nhiệm của khách hàng. Chỉ cần nhìn thấy sản phẩm đó khách hàng luôn tin tưởng chất lượng và sẵn sàng chi tiền để mua. Để có được thương hiệu, doanh nghiệp cần phải nỗ lựa rất nhiều. Không chỉ trong thời gian ngắn mà thậm chí một năm hoặc vài năm. Khi đã có thương hiệu, doanh nghiệp cần phải nỗ lực khẳng định thương hiệu và duy trì lâu dài.
Tác giả: Zwartekoffie
11. Đồng bộ nhận diện thương hiệu
Chúng ta cũng biết bộ nhận diện thương hiệu là công cụ chính của người làm truyền thông, công cụ marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Một bộ phận nhận diện hoàn chỉnh phải có đầy đủ các yếu tố trong bảng danh mục. Và thiết kế bao bì sản phẩm là một yếu tố quan trọng nằm trong bộ nhận diện thương hiệu. Một thiết kế bao bì tuyệt vời luôn phản ánh được sản phẩm, sự sáng tạo và tích cách của thương hiệu, giúp đồng bộ hoá hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Một bản sắc thương hiệu khác biệt và những thiết kế bao bì độc đáo giúp thương hiệu định vị mạnh mẽ trên thị trường.
Nguồn: F99 Design
12. Hỗ trợ truyền thông và marketing sản phẩm
Bao bì sản phẩm là một hình thức quảng cáo quan trọng trong bất cứ chiến lược truyền thông, marketing nào của doanh nghiệp. Trên thực tế, thời gian khách hàng tiếp xúc với bao bì sản phẩm nhiều hơn bất kỳ phương tiện truyền thông nào. Điều đó, cho thấy bao bì sản phẩm mang thương hiệu của bạn đến với tận tay khách hàng một cách trực tiếp và hiệu quả nhất. Vậy nên, khi bạn thiết kế bao bì sản phẩm đẹp và bắt mắt , nó sẽ định vị và củng cố giá trị thương hiệu trong tâm trí khách hàng của bạn rất nhiều.
Nguồn: F99 Design
CÔNG TY F99 DESIGN
Thiết kế bao bì sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp cần phải được thực hiện bởi các công ty lớn và chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm nhiều năm trong thiết kế xây dựng thương hiệu, F99 Design tự hào là một trong những công ty hàng đầu chuyên thiết kế những mẫu bao bì sản phẩm đẹp. Hãy liên hệ ngay với F99 Design khi có nhu cầu thiết kế bao bì sản phẩm. Chúng tôi cam kết đồng hành và hỗ trợ bạn trong mọi vấn đề về nhận diện thương hiệu.